Chọn Toyota Yaris Cross hybrid hay Mazda CX-5 Premium?

Phiên bản hybrid của Toyota Yaris Cross hiện có mức giá tương đương với bản Premium của mẫu xe CUV bán chạy bậc nhất của Mazda.

Ngoại thất

Do mức giá tương đương nên các trang bị về hệ thống đèn chiếu sáng, gương của Toyota Yaris Cross không kém cạnh đối thủ hạng C. Cụ thể, Yaris Cross được trang bị cụm đèn chiếu sáng LED toàn bộ với dải đèn định vị ban ngày. Đồng thời, mẫu xe cũng có hệ thống đèn thích ứng thông minh, hệ thống cân bằng góc chiếu.

Trong khi đó, Mazda CX-5 Premium nhỉnh hơn Toyota Yaris Cross khi được trang bị ống xả kép, gương chỉnh điện và có sấy gương chiếu hậu.

Có 800 triệu đồng chọn Toyota Yaris Cross hybrid hay Mazda CX-5 Premium? - 1

Nội thất

Toyota Yaris Cross thiết kế khu vực điều khiển trung tâm tập trung vào người lái, đi kèm là các trang bị tiện ích như: ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình giải trí dạng nổi 10.1 inch, kết nối điện thoại thông minh và điều khiển giọng nói.

Trong khi đó, màn hình trung tâm giải trí của Mazda CX-5 Premium có kích thước nhỏ hơn Yaris Cross, khi chỉ có kích thước 8 inch.

Toyota Yaris Cross hybrid và Mazda CX-5 Premium cũng được trang bị sạc không dây, cửa sổ trời, cửa gió hàng ghế sau, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động có trên cả 2 mẫu xe.

Có 800 triệu đồng chọn Toyota Yaris Cross hybrid hay Mazda CX-5 Premium? - 2

Vận hành

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Yaris Cross phiên bản hybrid là động cơ xăng, sản sinh ra công suất 90 mã lực kết hợp cùng mô-tơ điện 79 mã lực.

Trong khi đó, Mazda CX-5 Premium sở hữu động cơ SkyActiv 2.0L, có công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động bánh trước.

Xe còn được trang bị hệ thống G-vectoring control plus mới. Hệ thống này tác động vào động cơ cùng phanh giúp tăng sự ổn định của xe, nhất là trong các trường hợp chạy vận tốc cao, vào cua, thoát cua, chuyển làn.

Có 800 triệu đồng chọn Toyota Yaris Cross hybrid hay Mazda CX-5 Premium? - 3

Trang bị an toàn

Toyota Yaris Cross được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense với những tính năng hỗ trợ tối đa cho người lái, thế nên những trang bị về an toàn ở cả 2 mẫu xe Yaris Cross và CX-5 Premium gần nhưng không có quá nhiều chênh lệch.

Cả 2 mẫu xe đều có cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu xa tự động, điều khiển hành trình chủ động, camera 360, cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 6 túi khí.

Ngoài ra, đối với mẫu xe Mazda CX-5 Premium, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái i-Activsense, với một số tính năng mới như: cảnh báo người lái nghỉ ngơi, hệ thống phanh tự động thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Có 800 triệu đồng chọn Toyota Yaris Cross hybrid hay Mazda CX-5 Premium? - 4

Tạm kết

Nếu chọn mua một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, thực dụng, có giá trị bán lại tốt thì Toyota Yaris Cross là lựa chọn đáng cân nhắc. Còn nếu muốn chọn mua một mẫu xe có tính cách năng động, thích sự hiện đại, có thẩm mỹ tốt và nhiều trang bị thì Mazda CX-5 là một lựa chọn không thể bỏ qua.

(Nguồn: https://nongthonviet.com.vn/co-800-trieu-dong-chon-toyota-yaris-cross-hybrid-hay-mazda-cx-5-premium-1519322.ngn )

xe mới về