Sau 1 năm Kia Seltos cũ rao bán lại giá bao nhiêu?

Những chiếc Kia Seltos 2020 xuất hiện trên sàn xe cũ với mức chênh lớn so với giá mua vào. Người “lướt sóng” như vớ được món hời.

Mở bán lần đầu vào tháng 7/2020, mẫu SUV đô thị của Kia nhanh chóng vượt mặt hàng loạt đối thủ đình đám trong phân khúc như Ford EcoSport, Hyundai Kona,... thu về lượng đơn đặt hàng cao ngất ngưởng.

Thiết kế mới mẻ, trang bị tiện nghi phong phú là những yếu tố giúp Kia Seltos tỏa sáng. Cùng với đó, giá xe cũng là một yếu tố cực hấp dẫn.

Kia Seltos lướt mất giá ra sao?

Chạy gần 1 năm, Kia Seltos rao bán lại giá bao nhiêu? - Ảnh 1.

Kia Seltos là mẫu SUV đô thị mới tại Việt Nam.

Sau gần 1 năm giao đến tay người tiêu dùng, những chiếc Kia Seltos đã xuất hiện trên sàn xe cũ. Xe mới khan hàng, Kia Seltos đã qua sử dụng bỗng nhiên được giá. 

Kia Seltos chạy lướt 1 năm thường có số ODO trung bình 5.000-6.000 km. Không hiếm chiếc mới chạy 2.000 km, cũng có trường hợp ODO vọt lên 15.000. Thế nhưng, những chiếc xe này đều có điểm chung là được bán lại với giá cao hơn hẳn giá niêm yết.

Điển hình, chiếc Kia Seltos năm 2020, bản 1.4 Deluxe có giá chuyển nhượng 630 triệu đồng. Xe đã chạy quãng đường 4.500km. Trong khi giá niêm yết chính hãng tại thời điểm mua mới chỉ 589 triệu đồng.

Chạy gần 1 năm, Kia Seltos rao bán lại giá bao nhiêu? - Ảnh 2.

Giá xe Kia Seltos.

Kia Seltos Premium bản cao cấp, giá mua mới năm 2020 khoảng 719 triệu đồng được chủ nhân chào bán 780 triệu. Xe còn zin, nguyên bản, ODO khoảng 70.000 km, cao hơn giá mua mới 61 triệu đồng.

Khảo sát thị trường xe cũ, phóng viên Danviet.vn nhận thấy, những chiếc 

Kia Seltos 1.4 Luxury, ODO 5.000-9.000 km có giá chuyển nhượng quanh mốc 710 triệu đồng. Giá niêm yết mẫu xe này tại website chính hãng năm 2020 là 649 triệu đồng.

Chạy gần 1 năm, Kia Seltos rao bán lại giá bao nhiêu? - Ảnh 3.

Đuôi xe Kia Seltos.

Thương vụ chuyển nhượng Kia Seltos mang đến khoản tiền “chênh” từ 40-60 triệu đồng chủ nhân, sau 1 năm đi chán bán vẫn lời.

Tại Việt Nam, ngoài số tiền mua xe, người dùng phải chi thêm một khoản tiền không nhỏ cho chi phí lăn bánh. Giá lăn bánh dự tính của Kia Seltos 2020 rơi vào khoảng 621-784 triệu đồng (đã giảm 50% lệ phí trước bạ).

Như vậy, khi mua mới, ngoài số tiền thanh toán cho đại lý, chủ xe phải chi thêm 32-65 triệu đồng để hoàn thành các khoản phí gồm: lệ phí trước bạ, biển số, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm vật chất,...

Chạy gần 1 năm, Kia Seltos rao bán lại giá bao nhiêu? - Ảnh 4.

Kia Seltos có thiết kế trẻ trung.

Nếu lấy giá lăn bánh dự tính năm 2020, trừ đi giá rao bán hiện tại thì sau 1 năm cầm lái mẫu xe Hot này, người dùng chỉ mất một con số rất nhỏ, tùy phiên bản và tình trạng xe. 

Vì thế, Kia Seltos hiện được coi là mẫu xe có khả năng giữ giá nhất ở thời điểm hiện tại, khi mà dịch Covid bùng phát làm giá xe mới chạm đáy, xe cũ mất giá thảm hại như hiện nay. Hầu hết người bán đều hài lòng với cái cái kết viên mãn sau 1 năm cầm lái Kia Seltos.

(Theo danviet.vn)

xe mới về