Thị trường ô tô Việt Nam tháng 3/2022: Phân khúc Crossover - Mazda CX-5 bất ngờ "lên đỉnh"

Phân khúc crossover vẫn giữ các vị trí dẫn đầu như các tháng trước dù nhiều mẫu xe có khuyến mại khủng để tăng doanh số, dẫn đầu vẫn là Mazda CX-5 trong khi Mitsubishi Outlander tăng trưởng mạnh nhất.

Trong tháng 3, tất cả các mẫu xe trong phân khúc crossover đều tăng trưởng doanh số, mạnh nhất là Mitsubishi Outlander từ 70 chiếc trong tháng 2 đã tăng gấp 10 lên tới 701 chiếc. Đây là bất ngờ không quá lớn vì phiên bản mới của Outlander ra mắt cuối tháng 2 với số lượng hàng tồn kho khủng tung ra thị trường vào tháng 3.

Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để lấy đi vị trí dẫn đầu của Mazda CX-5 với doanh số 1.365 chiếc, tăng hơn 300 chiếc so với tháng trước đó. Điều này được lý giải do xe giảm giá trực tiếp hàng chục triệu đồng tại đại lý cùng với việc được hưởng lợi từ mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

Cũng giảm giá khủng lên tới hơn 100 triệu đồng nhưng Honda CR-V vẫn chưa đạt được mức doanh số cao như kỳ vọng dù tăng trưởng gấp đôi trong tháng 3, đạt 991 chiếc bán ra. Trong khi đó, Hyundai Tucson sau vài tháng giảm doanh số do vấn đề khan hàng đã tăng trưởng trở lại, nhưng vấn đề "bia kèm lạc" của crossover Hyundai vẫn đang liên tục được nhắc đến khiến ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số trong tháng này.

Bảng xếp hạng crossover tháng 3/2022:

 

xe mới về